Chương Tử

My only peaceful place

Watashi ga Odoru toki (Wenn ich tanzen will) full version

Lưu ý với các bạn: Đây không phải phiên bản mà Takarazuka biểu diễn. Phiên bản mà các chị diễn đã cắt xẹt luôn phần đầu. Bản dưới đây tớ dịch là tình cờ thấy (đâu đó) trên youtube và trên wiki. Ồ ~ Nó là bản dài theo đúng nguyên gốc tiếng Đức. Đoạn clip là hát giao hữu giữa Nhật và Đức, bạn nữ trong đó là Maki Ichiro, là người đầu tiên thủ vai Tod vào năm 1996 ở Nhật. Phần lời của nam do là tiếng Đức nên tớ không check được romanji, nếu có thấy sai sót thì xin báo với tớ để tớ sửa lại.

Theo nội dung thì bài này đúng nghĩa là cãi nhau bằng âm nhạc ._.”
Rất nghệ thuật đúng không nào =))

勝ったのね 私 他人 に認めさせた
katta no ne watashi hito ni mitome saseta
Không ai có thể phủ nhận được sự chiến thắng của ta

勝利だ 俺の
shouri da ore no
Là chiến thắng của ta

世界は動いているんだ 俺の思うまま
sekai wa ugoi teiru’n da ore no omou mama
Ta vẫn luôn nghĩ rằng thế sự là biến đổi khôn lường

誰のためでも ないわ
dare no tame demo naiwa
Ta không vì thế sự

俺だけのために
ore dake no tame ni
Mà là vì ta

自分のためにしたの
jibun no tame ni shita no
Ta chỉ biết mỗi mình ta thôi

確かにお前は 敵を出し抜いて 勝ち誇る
tashika ni omae wa teki wo dashi nuite kachi hokoru
Há phải chăng nàng luôn đối đầu với vô vàn kẻ thù đó sao?

人形のように 踊らされた私が
自分の道を見つけた
ningyou no youni odora sareta watashi ga
jibun no michi wo mitsuketa
Ta đã tìm ra con đường riêng cho chính bản thân
Để chạy khỏi nơi đã bắt ta phải khiêu vũ như một con búp bê

ひとりでも 私は踊るわ
踊りたいままに 好きな音楽で
踊るときは 命果てるその刹那も
ひとり舞う あなたの前で
hitori demo watashi wa odoru wa
odoritai mama ni sukina ongaku de
odoru toki wa inochi hateru sono setsuna mo
hitori mau anata no mae de
Khi ta muốn khiêu vũ, chỉ mình ta mà thôi
Bằng điệu nhảy ấy, và cả giai điệu mà ta ưa thích
Khi ta hòa mình trong bản nhạc, phút giây ấy dù cho thân xác này có tan biến
Ta vẫn muốn khiêu vũ, chỉ mình ta, ngay trước mặt ngươi

.

飛ぶがいい
tobu ga ii
Nàng có bay được không?

飛ぶわ
tobu wa
A, bay…

鴎よ
kamome yo
Hỡi con chim mòng biển kia


watashi
Chính là ta

嵐の夜も そばにいよう
arashi no yoru mo soba ni iyou
Cho dù là đêm giông bão, ta sẽ vẫn ở bên nàng

もうひとりだけで飛べるわ 自由になるのよ
mou hitori dake de toberu wa jiyuu ni naru no yo
Hãy để cho ta tự do bay một mình

俺だけが
ore dake ga
Chỉ có ta

あなたが
anata ga
Ngươi thì sao?

自由を 与えることができる
jiyuu wo ataeru koto ga dekiru
mới có thể đem lại cho nàng sự tự do

自由を
jiyuu wo
Tự do?

やっと歩き出した 私だけの道を 邪魔しないで
yatto aruki dashita watashi dake no michi wo jama shinaide
Đừng cản bước ta,
con đường mà cuối cùng ta đã tìm được cho riêng mình

どんなに強く 拒んで見せても
いつか俺を求める
donna ni tsuyoku koban de misete mo
itsuka ore wo motomeru
Bây giờ nàng quyết liệt từ chối ta
Ngày mai nàng cũng sẽ chạy đến bên ta thôi

手を取って 俺と踊るんだ
俺が望むときに 好きな音楽で
te wo totte ore to odoru’n da
ore ga nozomu toki ni sukina ongaku de
Hãy nắm tay ta cùng nhau hòa mình vào vũ điệu này
Bất cứ lúc nào ta muốn, với giai điệu mà ta ưa thích

踊るときは 命果てるその刹那も
ひとり舞う あなたの前で
odoru toki wa inochi hateru sono setsuna mo
hitori mau anata no mae de
Khi ta hòa mình trong vũ điệu, phút giây ấy dù cho thân xác này có tan biến
Ta vẫn muốn khiêu vũ, chỉ mình ta, ngay trước mặt ngươi

.

歩いて行けるわ
aruite yukeru wa
Ta có thể bước

おー前には俺が必要なんだ
omae ni wa ore ga hitsuyou nanda
Ta mới chính là người mà nàng cần

ひとりでも 愛し始めたの人生を
hitori demo aishi hajimeta no jinsei wo
Ngay cả khi còn lại mình ta, ta vẫn yêu cuộc sống này

もうすぐに 憎みだす人生を
mousugu ni nikumi dasu jinsei wo
Nàng sẽ sớm hận cái cuộc sống này thôi

.

踊るときは 選んだ相手と
踊りたいままに 好きな音楽で
踊るときは この世終わるその刹那も
ただひとり 愛する人と
踊るときは 全てこの私が選ぶ
odoru toki wa eranda aite to
odoritai mama ni sukina ongaku de
odoru toki wa kono yo owaru sono setsuna mo
tada hitori ai suru hito to
odoru toki wa subete kono watashi ga erabu
Khi ta khiêu vũ, ta sẽ chọn người ta yêu thương
Ta vẫn muốn khiêu vũ cùng với bản nhạc mà ta ưa thích
Khi ta khiêu vũ, cả khi giây phút đó dù sinh mệnh này đã đến hồi kết thúc
Ta chỉ muốn ở bên cạnh người ta yêu thương
Khi ta khiêu vũ, chính ta sẽ là người định đoạt tất cả

Single Post Navigation

Leave a Reply

